Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai tốt nhất

Khi mang thai, bên cạnh việc khám thai định kỳ, các bà bầu nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý để sau 9 tháng 10 ngày “mẹ tròn con vuông”. Nếu ăn uống không đủ dưỡng chất hoặc quá thừa chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai trong suốt thai kỳ mà chị em có thể tham khảo.

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai trong suốt thai kỳ

Mỗi tháng thai kỳ, bà bầu nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý và bảo vệ sức khỏe của mẹ và thai nhi. Chu kỳ mang thai sẽ chủ yếu chia làm 3 giai đoạn chính, chế độ cho 3 tháng đầu thai kỳ, chế độ cho 3 tháng giữa và chế độ dinh dưỡng cho 3 tháng cuối.

Dù là mẹ bầu đang mang thai ở thời kỳ nào đi chăng nữa vẫn cần phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đây là một số dưỡng chất cần thiết khi mang thai cho mẹ bầu mà bạn nên bổ sung:

Trong thực đơn hằng ngày bạn nên cân bằng để có đủ chất cung cấp cho bạn và em bé phát triển khỏe mạnh. Chị em nên biết thực đơn nên đủ chất bao gồm, protein trong trứng, sữa, thịt, cá,…giúp hình thành các tế bào trong cơ thể, lipit có nhiều trong các loại thịt gia cầm, thịt đỏ,…giúp hình thành não của trẻ, gluxit có nhiều trong các loại khoai, ngô, cơm, bánh mì,…giúp cấu thành năng lượng cho mẹ

Chị em cũng nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày các thực phẩm giàu vitamin A, B, D, axifolic, canxi, magie,…Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé. Chúng có nhiều trong rau xanh, trái cây tươi, sữa, trứng, cá,…

Đừng quên ăn ít đường, béo, …vì nó làm cho việc tăng cân nhanh chóng hơn, tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường thai kỳ. Không nên ăn những đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, chế biến sẵn vì nó nhiều mỡ, chất béo sẽ khiến mẹ bầu tăng cân quá nhanh. Thay vào đó bạn có thể chọn các món luộc, hấp,…ưu tiên hơn trong chế độ dinh dưỡng.

Một điều nên nhớ nữa là hãy đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày vì uống nhiều nước cũng giảm bớt cảm giác đói hơn, điều này không chỉ giúp mẹ bầu tăng cân khỏe mạnh mà còn giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu –bệnh rất thường gặp trong thai kỳ.

Trên là chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai suốt thai kỳ mà chị em có thể tham khảo. Hi vọng những thông  tin trên sẽ giúp các bà bầu có sức khỏe tốt để đảm bảo sự phát triển cho bé, sau 9 tháng 10 ngày sẽ “mẹ tròn con vuông”.


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET